1. Ad Network Là Gì?
Ad network (Advertising network) là mạng lưới quảng cáo trung gian kết nối giữa người mua quảng cáo và người bán quảng cáo. Advertiser là những người cần mua quảng cáo để quảng bá các thông tin về sản phẩm, dịch vụ, website, thương hiệu. Ngược lại, người bán quảng cáo, hay nhà xuất bản website (Publisher), là những người có website riêng, có các không gian trên website cho bán quảng cáo đem về thu nhập cho mình.
Ad network hơn hẳn hình thức quảng cáo thông thường ở chỗ quảng cáo trực tuyến có sử dụng một máy chủ quảng cáo trung tâm để đem thông tin quảng cáo đến cho người dùng. Từ đó bạn có thể lựa chọn người xem quảng cáo, theo dõi được tính hiệu quả cũng như có những con số cụ thể về hoạt động quảng cáo này mà quảng cáo thông thường khó có thể thống kê được.
2. Các Loại Ad Network Phổ Biến Nhất Hiện Nay
Có đa dạng các loại mạng quảng cáo, trong đó 3 loại mạng quảng cáo trực tuyến chính là mạng dọc (Vertical Networks), mạng mù (Blank Networks) và mạng hướng mục tiêu (Targeted Networks).
Mạng dọc (Vertical Networks):
Mô tả công khai và minh bạch cho các nhà mua quảng cáo về nơi mà quảng cáo của họ sẽ được chạy. Những người sử dụng mạng dọc thường thúc đẩy đặc tính lượng truy cập chất lượng cao, giá cả thị trường. Các nhà làm thương hiệu thường sử dụng mạng này. Mạng dọc cho phép các banner, hay các thông tin quảng cáo xuất hiện ở các chuyên mục, hoặc xuất hiện trên toàn trang của publisher, nếu trang web này cùng ngành với các sản phẩm của bạn. Hay còn gọi là kiểu quảng cáo ROS (Run-Of-Site)
Mạng mù (Blank Networks):
Ngược lại với mạng dọc, các nhà mua quảng cáo ở mạng mù không hề biết nơi quảng cáo của họ sẽ được chạy. Tuy nhiên, các nhà tiếp thị nên cân nhắc vì đổi lại mạng mù có mức giá tốt hơn. Do việc mua các không gian quảng cáo còn trống với số lượng lớn, kết hợp với việc tối ưu hóa chuyển đổi. Kiểu quảng cáo RON (Run-of-network).
Mạng hướng mục tiêu (Targeted Networks):
Hay đôi khi được gọi là mạng quảng cáo “2.0”. Mạng này tập trung vào hướng mục tiêu như hành vi người tiêu dùng, hoặc ngữ cảnh nội dung website được xây dựng vào máy chủ của quảng cáo. Mạng này chuyên sử dụng kỹ thuật phân tích những lần click chuột, nhằm nâng cao giá trị không gian quảng cáo trên web mà các nhà quảng cáo đã mua. Ngoài ra, mạng hướng mục tiêu còn bao gồm kỹ thuật đồ thị mạng xã hội, tức là thông qua các kết nối trên mạng xã hội, để nâng cao giá trị của các quảng cáo.
22 mạng quảng cáo (Ad Network) tốt nhất năm 2023?
- Amazon Publisher Services
- Popads as the best ad network
- Adcash as a top Ad Network
- Adsterra
- SmartyAds as a the best ad network
- TrafficForce
- PropellerAds as the best ad network
- Media.net
- Infolinks as the best ad network
- RevenueHits
- AdBlade
- Undertone
- BidVertiser
- Vibrant Media
- VerizonMedia
- Epom Market
- Exponential as a top ad network
- Propel Media as a top ad network
- AdMaven as a top ad network
- ClickAdu as the best ad network
- HillTopAds
- EMX